MUCH MORE THAN STORY by ERTH OSCARUpdate: พระเอกคนดัง “ยูอาอิน” ไม่พบสารต้องห้ามแต่พบ กัญชา ในปัสสาวะแทน

ข่าวใหญ่ช็อกวงการบันเทิงเกาหลีช่วงนี้คงหนีไม่พ้น การตรวจพบกัญชาในปัสสาวะของ ยูอาอิน นักแสดงชายแถวหน้าของวงการ ผู้ได้รับฉายาว่า “พระเอกพันหน้า” จากรูปลักษณ์ที่หล่อเหลา และฝีมือการแสดงสุดปัง ที่ทำให้คนดูต้องทึ่งในการเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อบทบาท จุดสูงสุดในระดับโลกของเขาคือการแสดงหนังเรื่อง Burning (2018) ของผู้กำกับ อีชางดง ซึ่งฉายในสายประกวดเทศกาลหนังคานส์ และได้รับคำชื่นชมว่าเป็นหนังที่ยอดเยี่ยมที่สุดของปีนั้น

สำหรับกรณีพัวพันกับยาเสพติดของ ยูอาอิน นั้นเริ่มจากเขาถูกต้องสงสัยว่าใช้สารต้องห้าม Propofol (ยาระงับความเจ็บปวดที่ออกฤทธิ์ทำให้สมองทำงานช้าลง) เกินพอดี หลังเดินทางกลับจากแอลเอถึงโซลจึงถูกตำรวจเชิญตัวไปตรวจสอบ และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาสื่อในเกาหลีก็รายงานว่าตรวจไม่พบ Propofol แต่กลับตรวจพลกัญชาในปัสสาวะ จึงมีขยายการสืบสวนเพิ่มเติม โดยระหว่างนี้ห้ามออกนอกประเทศเด็ดขาด

จากข่าวนี้แม้จะยังไม่มีความชัดเจน แต่ก็ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของ ยูอาอิน อย่างรุนแรง และกระทบกับงานโฆษณา ตลอดจนหนัง The Match ที่กำลังจะฉายทาง Netflix และหากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง อนาคตในวงการบันเทิงที่กำลังรุ่งโรจน์อาจดับวูบ เพราะเกาหลีใต้มีมาตรการและกฏหมายเกี่ยวกับสารเสพติดที่รุนแรง ใครถูกพบว่าเสพยาเสพติดจะถูกสังคมมองว่าเป็นอาชญากรทันที #YooAhin #MUCHMOREE #NEWS