ถึงเวลาของการออกเดินทาง อีกหนึ่ง Content Creator สาวสวย มากความสามารถ นิก พิมพ์นาราถึงเวลาที่จะพาพวกเราชาว MUCHMOREE ออกเดินทางผจญภัย
กับดินแดน THE VALLEY OF FIRE

“ รอบนี้ นิกพาเที่ยว หุบเขาแห่งไฟ Valley of Fire State Park อยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง Las Vegas ค่า หุบเขาแห่งไฟแห่งนี้เป็น State Park ที่เก่าแก่ที่สุดในรัฐ Nevada เต็มไปด้วยการก่อตัวของหินสีแดง ที่เกิดจากหินทรายแอซเท็ก (Aztec) ฟอร์มตัวเป็นริ้ว ๆ มาตั้งแต่ยุคไดโนเสาร์นูนเลยค่า (ให้อารมณ์เหมือนเดินทางดาวอังคาร ) หินพวกนี้จะเป็นริ้ว ๆ สาย ๆ คล้ายกับไฟจึงถูกเรียกว่าหุบเขาแห่งไฟค่า

ซึ่งเดินทางง่ายมาก One Day Trip ได้เลยค่า มารถยนต์สะดวกมาก เข้าถึงทุกจุดและอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองลาสเวกัสประมาณ 80 กม. หรือประมาณ 1 ชม. ก็ถึงค่า แวะที่จุด visitor center ก่อน ขอแผนที่จากทางเจ้าหน้าที่ได้เลยค่า ค่าเข้าอยู่ที่ 15$ ต่อรถ 1 คันค่า (คูณอัตราแลกเปลี่ยน ณวันที่ไป 33 บาท ประมาณสี่ร้อยกว่าบาทต่อรถ 1 คัน) แล้วก็สามารถขับรถเที่ยวลงแต่ละจุดได้เลยค่า

จุดสวย ๆ ที่น่าสนใจ ให้แวะลงไปชม Mouse’s Tank – หินจะเป็นรู ๆ คล้ายก้อนเนยที่หนูชอบอยู่ White Domes จะเป็นโดมสีขาว ที่จะมีหินเหมือนคนกอดกันยืนอยู่ แล้วแต่จินตนาการน้า และ Hilight อีกจุดคือ Elephant Rock หินที่มีรูปคล้ายหัวช้าง และมีจุดอื่น ๆ อีกกลุ่มหินเจ็ดก้อน (Seven Sisters) อยู่ข้างทางเลย ลงไปเดินดูได้เลยค่า หินรังผึ้ง (The Beehives) หินคลื่นไฟ (Fire Wave) ชมหินแอ็ทแล็ททอล (Atlatl Rock) ที่มีการสลักบนหิน พิงค์ แคนยอน (Pink Canyon) หรือ พาสเทล แคนยอน (Pastel Canyon)
ชอบที่ไหนก็มุ่งไปเลย รถไปถึงทุกที บางจุดก็เดินเข้าไปได้อีกนิดหน่อย

ใครมา Las Vegas และอยากไปสัมผัสความงามของธรรมชาติ แนะนำที่นี่เลยค่ะมาหน้าหนาวกำลังดีเลยอุณหภูมิ 0-24 C เพราะแดดแรงมาก หรือถ้าใครจะมาหน้าร้อนอุณหภูมิจะประมาณ 38-49 C เตรียมน้ำยาดมมาให้พร้อมนะคะ

สวยมากจากใจ ฟิลลิ่งเหมือนซ้อมไปอยู่ดาวอังคาร #nickpimmara #thevalleyoffice #MUCHMOREE